Saturday, 20/04/2024 - 01:17|
Chào mừng bạn đến với cổng thông tin điện tử của Trường THCS Thụy Trường

TRƯỜNG THCS THỤY TRƯỜNG TỔ CHỨC LỄ BẾ GIẢNG NĂM HỌC 2021-2022 – CHIA TAY HỌC SINH LỚP 9 VÀ BÀN GIAO HỌC SINH VỀ ĐỊA PHƯƠNG

Sáng ngày 26/5/2022, trường THCS Thụy Trường, huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình đã long trọng tổ chức Lễ Bế giảng năm học 2021-2022– Chia tay học sinh lớp 9 và bàn giao học sinh về địa phương.

c bài    

   Đến dự Lễ tổng kết cùng nhà trường, về phía Ban đại diện Hội Cha mẹ học sinh có bà Vũ Thị Hằng – Trưởng ban đại diện Hội Cha mẹ học sinh cùng với các vị trong Ban đại diện cha mẹ học sinh của nhà trường. Về phía lãnh đạo nhà trường có cô giáo Nguyễn Thị Hương – Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường, cùng toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và 397 học sinh trong toàn trường.

   Năm học 2021-2022, Trường THCS Thụy Trường có 10 lớp với 397 học sinh ở 4 khối lớp. Năm học này tiếp tục là một năm học đặc biệt với thầy và trò nhà trường, khi dịch covid 19 bùng phát dữ dội, lan rộng khắp cả nước. Vượt qua khó khăn trong dịch bệnh, thầy và trò trường THCS Thụy Trường không ngừng lỗ lực  vươn lên trong dạy và học, thích ứng nhanh với các tiết dạy trực tuyến. Thầy miệt mài, trò cố gắng. Chính vì vậy   tập thể, cán bộ, giáo viên và học sinh nhà trường đã đạt được những thành tích rất đáng tự hào: Hội thi GVCN giỏi, trường có 2 cô giáo tham gia đều đạt giải cao( 1 giải Nhất, 1 giải Nhì cấp huyện), Nhiều thầy cô đã tích cực có nhiều đóng góp cho ngành được PGD tặng bằng khen. Tham gia kì khảo sát năng lực học sinh cấp huyện nhà trường có 25 em tham gia, đỗ 21 em trong đó có 2 giải Nhì, 1 giải Ba, 4 giải Khuyến khích. Hội thi lập trình Robotices, trường có 2 học sinh đạt giải Nhì đồng đội. Cuộc thi giả Toán, Vật lí qua internet vòng quốc gia năm học 2021-2022 trường đạt 1 giải Vàng, 6 giải Bạc, 2 giải khuyến khích. Và có 13 em học sinh đạt thành tích cao trong cuộc thi giải Tiếng Anh qua mạng internet cấp tỉnh (IOE). Bên cạnh đó có rất nhiều em đạt HSG cấp trường, học sinh Tiên tiến, nhiều em được Liên đội tặng giấy khen vì có thành tích nhiệt tình, xuất sắc trong công tác của Đội TNTP Hồ Chí Minh.

   Phát biểu tại buổi lễ, thầy giáo Nguyễn Thị Hương - Bí thư chi bộ - Hiệu trưởng nhà trường đã đã nhiệt liệt biểu dương các thầy cô giáo và các em học sinh đã có thành tích xuất sắc trong năm học 2021-2022. Năm học này, dù gặp những khó khăn do dịch bệnh Covid-19, nhưng bằng ý chí, sự cố gắng không biết mệt mỏi, thầy và trò nhà trường không chỉ thực hiện nghiêm túc công tác chống dịch theo tinh thần chỉ đạo của lãnh đạo các cấp mà còn triển khai thực hiện hiệu quả việc dạy và học trực tuyến cũng như duy trì mọi nề nếp dạy và học sau thời gian thực hiện giãn cách xã hội. Cô cũng nhấn mạnh tới vai trò, dấu ấn quan trọng của Hội cha mẹ học sinh trong những thành tích mà thầy trò nhà trường đã đạt được trong năm học vừa qua.

Cô giáo Nguyễn Thị Hương - Bí thư chi bộ- Hiệu trưởng nhà trường phát biểu bế giảng  năm học

   Tiếng ve kêu râm ran gọi hè về, những cành phượng nở đỏ rực một góc trường, cũng là lúc báo hiệu mùa chia tay của tuổi học trò đã đến. Thay mặt cho học sinh toàn trường, em  Vũ Hương Giang- học sinh lớp 9A đã gửi lời tri ân tới các thầy cô, cha mẹ, bạn bè đã tạo những điều kiện tốt nhất cho các em được học tập, rèn luyện và ngày một trưởng thành hơn. Thật xúc động bởi với các HS lớp 9, đây cũng là khoảng thời gian ý nghĩa nhất khi các em sắp phải xa mái trường, xa thầy cô sau 4 năm gắn bó. Sau những lời phát biểu của các em bài múa đồng diễn “ Mẹ yêu ơi” của cô hiệu trưởng Nguyễn Thị Hương cùng các em học sinh khối 9, lời ca của bài hát nhẹ nhàng được cất lên hòa vào điệu múa uyển chuyển của cô và trò là món quà vô giá mà các em muốn gửi tới cha mẹ, thầy cô của mình thay cho lời cảm ơn…Và trong giờ phút chia tay ấy, những giọt nước mắt đã rơi trên mi của thầy cô và các em học sinh khối 9, những cái ôm thật chặt mà các em dành cho thầy cô là lòng biết ơn sâu sắc, lời hứa quyết tâm đỗ vào trường THPT với kết quả cao nhất. 

   Thay mặt BGH nhà trường, Cô Nguyễn Thị Hương đã chúc các học sinh khối 9 khỏe mạnh, cố gắng ôn thi thật tốt, chuẩn bị đủ nghị lực, trí lực và lòng tự tin để thực hiện kỳ thi vào lớp 10 đạt kết quả cao, làm rạng danh bộ mặt nhà trường, xứng đáng với lòng mong đợi của thầy cô và bè bạn.. Đối với các em học sinh khối 6, 7, 8 cô cũng nhắc nhở: "Trong dịp nghỉ hè này chúng ta có thời gian để nghỉ ngơi và vui chơi sau những tháng ngày học hành căng thẳng. Song bên cạnh đó các em không nên quên giúp đỡ gia đình trong các công việc nhà, tích cực tham gia các hoạt động đoàn đội ở địa phương và đặc biệt cần chú ý phòng tránh các tai nạn như đuối nước, tệ nạn xã hội,... và phải chấp hành nghiêm chỉnh an toàn giao thông cũng như sống theo pháp luật.

Cũng trong buổi lễ, cô TPT Đào Thị Vân cũng đọc quyết định bàn giao 397 bạn học sinh về địa phương cho BCH Đoàn xã Thụy Trường quản lí trong dịp hè.

 

Cô giáo Nguyễn Thị Hương bàn giao danh sách HS  cho anh Đào Trọng Quân Bí thư Đoàn xã Thụy Trường


Dưới đây là một số hình ảnh của buổi lễ

Cô giáo Nguyễn Thị Hương trao thưởng HS đạt giải Nhì đồng đội Hội thi lập trình Robotices

Trao thưởng cho học sinh có thành tích cao trong kì Khảo sát năng lực học sinh

 

Trao thưởng cho học sinh đạt HSG cấp Trường

Các cô giáo thể hiện ca khúc “ Mong ước kỉ niệm xưa’’

Trao thưởng cho lớp có thành tích cao trong công tác Đội

Trao thưởng học sinh nhiệt tình, hăng hái trong các hoạt động của Liên Đội

Trao thưởng cho học sinh đạt giải cao trong các cuộc thi qua internet

Hình ảnh cô hiệu trưởng Nguyễn Thị Hương đồng diễn bài múa “ Mẹ yêu ơi’’ cùng các em HS khối 9

Giây phút xúc động khi các em chia tay thầy, cô dưới mái trường THCS Thụy Trường

Lượt xem: 251
Tác giả: Trường THCS Thụy Trường
Bài tin liên quan
Chính phủ điện tử
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 1
Hôm qua : 11
Tháng 04 : 98
Năm 2024 : 1.681